Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search

Chi tiết tin

Thông tin dinh dưỡng hạt Chia

Người đăng: QT Hệ thống Ngày đăng: 9:15 | 29/11 Lượt xem: 227

Omega 3 và 6 Hạt Chia là một trong những nguồn dầu thực vật Omega 3 và 6 giàu nhất đầy đủ chất acid béo cho sức khỏe cơ thể người. Dầu Omega 3 thực vật được gọi là Acid Alpha Linolenic (ALA) và dầu Omega 6 là Acid Linolenic (LA). Cả hai đều là acid béo thiết yếu (EFA’s) vì cơ thể người không thể tự tổng hợp được những chất này nhưng chúng lại rất cần thiết cho sức khỏe.

Omega 3 ALA đặc biệt quan trọng với tim mạch và một nghiên cứu đã chứng minh rằng nó có thể có ích trong việc giảm lượng Cholesterol, duy trì chức năng tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Một chức năng khác của ALA trong cơ thể là nó có thể được chuyển hóa thành một dạng acid béo Omega 3 khác có tên gọi Acid Eicosapentaenoic (EPA) và Acid Docosahexaenoic (DHA) đã được nghiên cứu chứng minh rất tốt cho trí não, rối loạn tâm thần và bệnh tim mạch. Omega 6 LA rất quan trọng cho da và có thể được chuyển hóa thành Acid Gamma Linoloenic (GLA) và Acid Arachidonic (AA) đã được chứng minh rất có lợi cho việc chống kích động, hoạt động của khớp và chức năng tim mạch.

Thông tin dinh dưỡng:

Số lượng                                                    /15g            /100g

Chất béo, tổng                                           5.0g            34.0g

- Bão hòa:                                                  0.6g            4.0g

- Trans:                                                       0.0g            0.3g

- Chất béo không bão hòa đa thể              4.0g            26.4g         

- Omega 3 ALA                                         2.9g            19.3g         

- Omega 6 LA                                            1.1g            7.1g

- Chất béo không bão hòa đơn thể           0.5g            3.3g          

Chất xơ:         

Hạt Chia là nguồn dồi dào chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan là loại hòa tan trong nước, khi pha với nước nó tạo thành chất dạng keo. Chất xơ hòa tan có nhiều lợi ích, bao gồm cả việc điều chỉnh hợp lý mức gluco trong máu và giảm lượng Cholesterol.         

Chất xơ không tan không thấm hút và không tan trong nước. Nó được hấp thụ qua hệ tiêu hóa dưới dạng nguyên chất. Chất xơ không tan có lợi cho ruột, bao gồm các chức năng đường ruột và có thể giảm nguy cơ ung thu ruột.

Thông tin dinh dưỡng:

Số lượng                         /15g            /100g         

Chất xơ                          5.4g            37.5g         

- Không tan                    4.5g            29.9g         

- Tan                               0.9g            7.6g          

Chất chống oxi hóa:         

Chất chống oxi hóa là chất có thể bảo vệ cho tế bào cơ thể khỏi nguy cơ bị hủy hoại do các phân tử không ổn định. Bởi vị oxi hóa là 1 quá trình xảy ra tự nhiên bên trong cơ thể do tác động từ bên ngoài như ánh sáng mặt trời, các chất ô nhiễm, sự cân bằng các chất chống oxi hóa rất cần thiết để duy trì tình trạng của các tế bào. Hạt Chia là nguồn dồi dào chất chống oxi hóa.         

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống có chứa các chất chống oxi hóa có thể làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể cũng như não, chẳng hạn giảm ảnh hưởng của các bệnh kinh niên như bệnh mất trí nhớ, suy thoái cơ bắp. Lượng chất chống oxi hóa trong thực phẩm được đo lường theo khả năng hấp thụ nguyên tử oxy (ORAC) của chúng.

Thông tin dinh dưỡng:

Số lượng                         /15g            /100g         

ORAC Vitamin E           1538           10250          

Protein và acid amin:         

Protein có mặt hầu hết ở tất cả tế bào sống. Tóc và móng tay hầu hết đều được cấu thành từ Protein. Cơ thể con người sử dụng protein để cấu tạo và phục hồi các mô, sản xuất Enzim, hoóc môn và các nhân tố hóa học khác của cơ thể người.         

Protein là đơn vị cấu trúc quan trọng cấu thành xương, cơ, sụn, da và máu. Cơ thể người cần một lượng tương đối lớn protein và cần bổ sung từ các bữa ăn vì protein không có sẵn trong cơ thể người.         

Amino acid là đơn vị cấu trúc cơ bản của Protein. Trong số các acid min có trong protein, một số có thể được tổng hợp từ trong cơ thể, một số khác thì từ chế độ ăn uống. Acid amin được sử dụng trong quá trình tổng hợp protein của cơ thể và có thể được sử dụng như nguồn năng lượng trong chế độ ăn. Hạt Chia có chứa đến hơn 8 loại acid amin thiết yếu.

Acid amin thiết yếu (mg/g)*          Acid amin không thiết yếu (mg/g)*

Isoleucine              7.02                               Alanine                 9.16

Leucine                 12.66                             Arginine               19.06

Lysine                   8.59                               Aspartic Acid        15.33

Methionine           2.95                               Glutamic Acid      33.19

Phenylalanine       9.39                               Glycine                 9.32

Threonine             6.86                                Histidine              5.10  

Tryptophan           2.18                               Proline                  8.26

Valine                   9.10                               Serine                    10.50       

                                                                     Tyrosine                4.11 

Vitamin và khoáng chất:          

Hạt Chia là loại thực phẩm chứa đa dạng các Vitamin, khoáng chất và các yếu tố vi lượng, cụ thể là:         

- Canxi: Đảm bảo cho xương và răng chắc khỏe.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

- Phòng Tổng hợp Công ty cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam

Số 86-88 Phan Bội Châu - Tam Kỳ - Quảng Nam

Điện thoại: 0510 3810449  - Fax: 0510 3810449

[Trở về]

Các tin mới hơn: